dot




Toyota Corolla Cross: ร้อนแรงลงตัว

 

Toyota Corolla Cross: ร้อนแรงลงตัว

 

 

            รถยนต์อเนกประสงค์ยังคงเป็นรถยนต์ที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีความครบเครื่องในเรื่องของการใช้งานที่ตอบโจทย์ได้ทุกด้าน ดังนั้นผู้ผลิตรถยนต์ต่างก็ให้ความสำคัญกับรถยนต์ประเภทนี้เป็นอย่างมาก เพราะความนิยมของผู้บริโภคที่ต่อเนืองมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ในแบบเอสยูวีหรือครอสโอเวอร์ก็ตาม

เรียกว่าเปิดตัวมาก็สร้างความฮือฮาอย่างมากสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ของโตโยต้า สำหรับโตโยต้า โคโรลล่า ครอส ที่มาตอบโจทย์การใช้รถยนต์ที่คุ้มค่า และสมรรถนะการขับใช้งานที่ดี รถยนต์รุ่นนี้ยังถูกกล่าวถึงในเรื่องของการออกแบบที่ลงตัวทั้งภายนอกและภายในที่ให้ความลงตัวของการผสมผสานระหว่างรถยนต์นั่งกับรถยนต์ในแบบอเนกประสงค์ ซึ่งเรามีโอกาสได้ทดสอบกันครั้งนี้แล้วพบว่ามันมีความน่าสนใจหลายอย่างเลยทีเดียว

 

   

 

อย่างแรกคือเรื่องของสมรรถนะการใช้งาน เพราะรุ่นที่เรานำมาทดสอบกันนั้นก็เป็นไฮบริดที่เป็นตัวท็อป ที่เป็นเจนเนเรชั่นที่ 4 ซึ่งเป็นเจนเนเรชั่นล่าสุดที่ให้ความประหยัดควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับใช้งานที่ดี โดยกำลังรวมทั้งหมดที่ได้คือ 122 แรงม้า จากการลองขับบอกเลยว่าประทับใจ เพราะอัตราเร่งในการออกตัวหรือเร่งแซงในขณะที่ใช้ความเร็วในการเดินทางก็ทำได้ดี และมีความเนียนมากกว่าไฮบริดรุ่นก่อนอย่างรู้สึกได้ จังหวะการกดคันเร่งที่ต่อเนื่อง ราบลื่น ไม่กระชากไม่ติดขัด ต้องยอมรับว่าทีมวิศวกรของโตโยต้า พัฒนาระบบไฮบริดรุ่นล่าสุดนี้มาได้เป็นอย่างดีจริงๆ

 

    

 

            ช่วงล่างก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่โตโยต้า โคโรลล่า ครอสคันนี้แสดงผลงานออกมาได้น่าประทับใจมากเพราะก่อนจะได้ลองขับนั้นมีความคิดว่าน่าจะมีช่วงล่างที่นุ่มเน้นในเรื่องของการใช้งานในเมืองเป็นหลัก เพื่อให้ห้องโดยสารให้ความนุ่มนวลสบายๆ แต่พอลองขับดูแล้วบอกเลยว่าช่วงล่างของโคโรลล่า ครอส คันนี้เกาะถนนดีกว่าที่คิดไว้เพราะในการขับใช้ความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วต้องเร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนนั้น รถไม่มีอาการยวบ ย้วยให้เกิดอาการเหวอหรือกลัวแต่อย่างใด

 

    

 

            ความกว้างขวางของห้องโดยสารเป็นอีกจุดที่ประทับใจเพราะคิดว่าห้องโดยสารคงไม่หนีกับรถเก๋งอย่างโคโรลล่า อัลติส สักเท่าไหร่แต่ปรากฏว่าห้องโดยสารกว้างขวางดีทีเดียว ผู้โดยสารด้านหลังนั่งได้สบายๆ แบบไม่อึดอัดและด้วยความสูงของรถทำให้มองเห็นได้ไกล โล่ง โปร่ง ช่วยลดอาการเมารถ เวียนหัวสำหรับคนที่มีอาการแบบนี้ได้

 

    

 

            ไม่นับรวมเรื่องของระบบความปลอดภัย ระบบความบันเทิง หรือระบบช่วยความสะดวกสบายอีกหลายอย่าง ที่น่าสนใจก็คือฝาท้ายที่เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า หน้าจอตรงกลางขนาดใหญ่แบบสัมผัสที่ใช้งานง่าย เรียกว่าครบครันพร้อมที่จะใช้งานได้อย่างเต็มที่

 

 

            โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ครบเครื่องน่าสนใจ ไฮบริดนั้นมีให้เลือกถึง 3 รุ่น ถ้าจะเอาแบบเต็มๆ ครบๆ ก็จบที่ตัวท็อปเพราะใส่มาให้แบบล้นเหลือ แต่หากถามว่าเมื่อดูราคากับสิ่งที่ได้ประกอบกับลักษณะการใช้งานแล้วรุ่นไหนที่เราแนะนำให้ลองพิจารณาดู บอกเลยว่ารุ่นรองท็อปดูมีความน่าสนใจสำหรับคนที่ไม่ชอบแบบใส่มาเยอะแต่ไม่ได้ใช้ ................

 

 

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety

ราคา                                     1,199,000 บาท  

เครื่องยนต์                            เบนซิน 4 สูบเรียง DOHC 16V 1,798 ซีซี

เกียร์                                     E-CVT พร้อม Shift Lock

กำลังสูงสุดรวม                    122 แรงม้า                     

แรงบิดสูงสุดเครื่องยนต์       142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที.         

แรงบิดสูงสุดมอเตอร์ไฟฟ้า  163 นิวตันเมตร

ระยะฐานล้อ                         2,640 มม.

ความยาว                             4,460 มม.

ความกว้าง                           1,825 มม.

ความสูง                               1,620 มม.

ล้อและยาง                          ล้ออัลลอย 18 นิ้ว 225/50 R18

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023