dot




Metro LIFE ฉีกทุกรูปแบบเดิมๆ พลิกโฉม... โชว์รูมมิตซูบิชิรูปแบบใหม่ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมือง

 

 

Metro LIFE

ฉีกทุกรูปแบบเดิมๆ พลิกโฉม... โชว์รูมมิตซูบิชิรูปแบบใหม่

ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมือง เพื่อยกระดับความพึงพอใจลูกค้

 

 

      จากประสบการณ์ในการบริหารโชว์รูมมิตซูเมโทร จนเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จ ขณะนี้โชว์รูมมิตซูเมโทร ขยายกิจการเป็นสาขาที่ 2 “เมโทรไลฟ์โชว์รูมมิตซูบิชิ ที่แตกต่างจากภาพลักษณ์เดิมๆ เติมแต่งให้ทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองมากขึ้น ซึ่งมีการออกแบบที่โดดเด่น และการให้บริการที่ไม่เหมือนใคร มาค้นหาคำตอบ ว่าโชว์รูมรถยนต์กับงานศิลป์มารวมกันได้อย่างไร เรามาพูดคุยกับ คุณ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูเมโทร จำกัด ถึงแนวคิดการให้บริการที่เป็นเอกลักษณ์ ฉีกกฎเดิมๆ อย่างไรบ้าง

 

 

  • แนะนำโชว์รูมมิตซู เมโทรไลฟ์

เมโทรไลฟ์ โดย บริษัท มิตซูเมโทร จำกัด เป็นโชว์รูมมิตซูบิชิแห่งที่ 2 ของ มิตซูเมโทร ตั้งอยู่ที่อาคารมหานครยิบซั่ม บนถนนศรีอยุธยา ราชเทวี เรียกว่าเป็นไลฟ์สไตล์โชว์รูมมากกว่าที่จะเป็นโชว์รูมขายรถปกติธรรมดา ซึ่งเราเป็นโชว์รูมที่มีแค่ 1S มีเฉพาะแค่ฝ่ายขายอย่างเดียว โดยรับช่วงต่อมาจากมิตซูเมโทร สาขาถนนหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี ซึ่งดำเนินการมากว่า 5 ปีแล้ว

 

  • เมโทรไลฟ์ ชูภาพลักษณ์ว่าเป็นโชว์รูมมิตซูบิชิที่มาพร้อมแนวคิดใหม่ แนวคิดใหม่นี้คืออะไร

เรายึดถือกลยุทธ์ ‘Drive your Ambition’ เป็นตัวขับเคลื่อนให้โชว์รูมเติบโต พัฒนา และยกระดับความถึงพอใจของลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์มิตซูบิชิ โดยการให้บริการที่มากกว่าโชว์รูมทั่วไป และแตกต่างจากโชว์รูมทั่วไป

 

 

  • นำเอากลยุทธ์ของมิตซูบิชิมาปรับใช้กับเมโทรไลฟ์อย่างไรบ้าง

อย่างที่บอกเรานำแนวทางที่สอดคล้องกับ ‘Drive your Ambition’ กลยุทธ์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มาใช้ในการบริหารโชว์รูม เราแปลงกลยุทธ์นี้มาประยุกต์สร้างสรรค์เป็นประสบการณ์ที่จับต้องได้ ในสไตล์ของเมโทรไลฟ์ให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า และนำเสนอการให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด

 

  • ทำไมถึงขยายสาขาเพิ่มจากโชว์รูมเมโทรไลฟ์แห่งแรก

โชว์รูมแห่งแรกค่อนข้างครบครัน ด้วยบริการ การรองรับลูกค้า และช่องซ่อม ห้องพ่นสีจำนวนมากที่มีเพียงพอต่อการเข้ามาใช้บริการ ซึ่งมีลูกค้ากว่า 6,000 ราย ที่ได้ให้ความไว้วางใจซื้อรถมิตซูบิชิกับเรา และมิตซูเมโทร สาขาถนนหทัยราษฎร์ ยังมีความพร้อมในการให้บริการทั้งในโชว์รูมรถ และครอบคลุมถึงรถมือสองด้วย ซึ่งเมื่อมั่นใจกับตรงนี้แล้ว จึงมีโอกาสได้ขยายสาขาเพิ่ม และลองริเริ่มทำให้รูปแบบที่เป็น 1S ดู โดยเลือกทำเลที่เป็นใจกลางเมืองมากขึ้น

 

 

  • ทำไมจึงเลือกเปิด เมโทรไลฟ์ สาขา 2 ในทำเลนี้

เพื่อใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้าที่พักอาศัยอยู่ในเมืองมากขึ้น ซึ่งครอบคลุมลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัว ที่มีไลฟ์สไตล์รักกิจกรรมนอกบ้าน และสนใจสื่อสังคมออนไลน์ ที่ทันสมัยเหมาะกับยุคปัจจุบัน

 

  • เมโทรไลฟ์มีพื้นที่ใช้สอยเท่าไหร่ และมีอะไรในโชว์รูมที่โดดเด่นบ้าง

โชว์รูม เมโทรไลฟ์ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 434 ตารางเมตร ส่วนความโดดเด่นของโชว์รูมคือต้องบอกว่า การที่จะมีโชว์รูมรถเพียงอย่างเดียวมันก็มีทุกที่ ก็เลยอยากทำสิ่งที่แปลกแตกต่างจากโชว์รูมอื่นๆ ที่เคยมี เราคิดนอกกรอบ จึงได้เกิดไอเดียมาเป็นเมโทรไลฟ์นี้ขึ้น โดยที่ชั้น 1 จะเป็นพื้นที่ต้อนรับ จัดแสดงรถต้นแบบหรือรุ่นแต่งพิเศษ มีโซนที่ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ชั้นที่ 2 จะเป็น Exhibition Hall มีบริเวณนี้จะปรับเปลี่ยนไปทุกๆ 2 เดือน ซึ่งไม่ได้มีแค่งานรถยนต์ หรืองานศิลป์อย่างเดียว นอกจากนี้ยังมีโคเวิร์กกิ้ง สเปซ ออกแบบให้มีบรรยากาศที่สร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ เป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ไว้รองรับลูกค้าที่อยากจะมาพักผ่อนหย่อนใจ และชั้น 3 นั้นใช้พื้นที่สำหรับจัดแสดงรถยนต์มิตซูบิชิอย่างครบครัน ซึ่งมาในรูปแบบใหม่ในพื้นที่ที่จำกัด และยังมีพื้นที่โชว์รูมด้านนอกที่จัดโชว์รถยนต์เช่นเดียวกัน อีกอย่างหนึ่งที่อยากนำเสนอคือ ถ้าผ่านถนนศรีอยุธยาในช่วงกลางคืน อยากให้มองขึ้นมาที่โชว์รูมของเรา เพราะว่าแต่งสีโชว์รูมแบบ 3D ทั้งสีและ LED จัดออกมาให้เหมือนคอนเสิร์ตเลย

 

 

 

  • การออกแบบโชว์รูม เมโทรไลฟ์แห่งนี้ ถือว่าเป็นการสะท้อนตัวตนของคุณบุรินทร์ด้วยหรือเปล่า

ทุกอย่างในโชว์รูมมาจากทุกอย่างที่ผมชอบครับ เลยเข้าใจว่าไลฟ์สไตล์ของคนเมืองเป็นยังไง จึงได้หยิบจับส่งที่เราชอบ หรือสิ่งที่ผู้คนชอบในปัจจุบันมาใช้ แต่เราไม่ได้โฟกัสแค่คนบางกลุ่ม เราโฟกัสคนทุกประเภท ทั้งคนทำงาน วัยรุ่น เด็กๆ ผู้ใหญ่ และครอบครัวด้วย

 

 

  • นอกจากบริการด้านการขาย โชว์รูมนี้ยังมีกิจกรรมอื่นอะไรอีกบ้าง

เป็นชั้น 2 ที่จะมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมซึ่งเปลี่ยนไปทุก 2 เดือน อย่างที่บอกว่าไม่ได้มีแค่งานโชว์รถยนต์หรืองานศิลป์เท่านั้น แต่ยังมีการให้บริการด้วยบุคลากรที่มากประสบการณ์ และทีมครีเอทีฟมืออาชีพที่มาช่วยจัดกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง และตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะและดนตรี ฟู้ดแอนด์ไวน์ เทสติ้ง โฮมแอนด์ลิฟวิ่ง ท่องเที่ยว กีฬาและสุขภาพ ครอบคลุมกับไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างแน่นอนครับ

 

 

 

•••••••  

 

 




INTERVIEW

ออกนอกกรอบจาก One Man Show ผันตัวมาจับธุรกิจร่วมทุน...สู่ Mitsu Ultimate
คุยกับ ธนพจน์ สุวรรณรัตน์ แห่ง มิตซู เอส.พี.กรุ๊ป กับการสร้างธุรกิจให้เติบโตจากรุ่นสู่รุ่น
มองธุรกิจผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ผ่าน เอเบิล มอเตอร์ส
คุยเรื่องธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว กว่าจะเป็น ...Mitsu Impression
การยกระดับมาตรฐานในการดูแลและให้บริการของรถมือสอง



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023