dot




All New Suzuki XL7 รถอเนกประสงค์ที่ไปได้ทั้งครอบครัว ดีกว่าที่คิด

 All New Suzuki XL7 รถอเนกประสงค์ที่ไปได้ทั้งครอบครัว ดีกว่าที่คิด

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พาคณะสื่อมวลชนขับ All New Suzuki XL7 รถยนต์อเนกประสงค์  7 ที่นั่ง ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างหมาดๆ ในทริป กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ สุดชิล รวมระยะทางไป-กลับ กว่า 385 กิโลเมตร เพื่อสัมผัสถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมทั้งเทคโนโลยี รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ  

 

ภายนอกของ All New Suzuki XL7 มาพร้อมกระจังหน้าและฝากระโปรงขนาดที่ใหญ่ขึ้น เสริมโครเมียมที่กระจังหน้ารถที่ยาวตามแนวกับไฟหน้า ติดตั้งบังโคลนรอบคันเพิ่มความดุดัน พร้อมกันกระแทกสีเงินที่ใต้กันชนหน้า และใต้กันชนหลังให้ดูแกร่ง โดยการออกแบบคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์เป็นสำคัญ เพิ่มความปลอดภัยด้วยเซ็นเซอร์ถอยหลัง 2 จุด ด้านบนมีราวหลังคายึดติดกับตัวรถ (มีในทุกรุ่น) สำหรับบรรทุกได้ได้ 50 กิโลกรัม ไฟหน้า LED รีเฟลกเตอร์ ที่ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ พร้อม Daytime Running Light ไฟตัดหมอกหน้า LED มีไฟเลี้ยวปรับระดับไฟหน้าพร้อม ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคันเสริมด้วยกันรอยพร้อมลุยทุกการเดินทาง ไฟท้าย LED Light Glide ออกแบบมาเพื่อลดแรงเสียดทาน ซุ้มล้อสีดำรอบคันพร้อมล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว ความสูงใต้ท้องรถมากถึง 200 มิลลิเมตร

 

ภายในของ All New Suzuki XL7 ออกแบบมาอย่างใส่ใจรายละเอียด กว้างขวาง และทันสมัย โครงสร้างเป็นแบบกระจายแรง ลดเสียงในห้องโดยสาร ภายในใช้วัสดุคุณภาพสูง ประกอบกับการตกแต่งวัสดุด้วยลาย Carbon Fiber พร้อมคิ้วโครเมียม พวงมาลัยทรง D-Shape เสียดายที่ไม่มีมัลติฟังก์ชันมาให้ด้วย มาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ สีสันมองเห็นได้ชัดเจน ทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์มาด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ที่รองรับการใช้งาน Apple CarPlay, Android Auto พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI บริเวณคอนโซลหน้า เบาะ 7 ที่นั่ง เหมาะกับครอบครัวหรือเดินทางกันเป็นหมู่คณะ

 

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุดถึง 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด สำหรับการขับขี่ในกิจกรรมนี้ เส้นทาง กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ จุดเริ่มต้น เริ่มที่ โพธาลัย ปาร์ค ไปสู่จุดแวะพักแรกที่ปั๊ม 20 เพื่อสลับคนขับ หรือแวะพักเพื่อยืดเส้นยืดสายก่อนไปสู่เขาใหญ่ ซึ่งการเดินทางในช่วงแรกนี้ การจราจรเป็นแบบในเมือง รถค่อนข้างหนาแน่น แต่ไม่ถึงขั้นติดเสียทีเดียว การเร่งความเร็วจึงทำไม่ค่อยได้นัก เมื่อขับสักพักก็เจอกับกลุ่มเมฆฝน และเจอฝนตกหนักในที่สุด การขับขณะฝนตกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ขับได้เรื่อยๆ จนเมื่อเริ่มออกจากกรุงเทพฯ สามารถเร่งแซงได้นิดหน่อย ความเร็วอยู่ที่ 100-130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อขับในความเร็วสูงที่เกิน 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเริ่มได้ยินเสียงลมเข้ามาในห้องโดยสาร เมื่อแวะพักจุดแรกแล้ว สลับคนขับและเดินทางไปยังร้านอาหาร  Toscana Valley Khaoyai ระหว่างเดินทางก็จะเจอกับทางขึ้นเขา ลงเนิน สลับกับถนนตัดผ่านเขา ทางคดเคี้ยว ในระหว่างโค้งนั้นรถมีอาการเอียงตัวไม่มากนัก ซึ่งต้องยอมรับระบบช่วงล่างที่เซ็ตมาอย่างดี เพราะเกาะหนึบและดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ค่อนข้างน่าประทับใจ การเข้าโค้งสมูท นุ่มสบาย มีอาการโคลงตัวเพียงนิดหน่อย ในเรื่องการเปลี่ยนเกียร์นั้นแนบเนียนและนุ่มนวล ไม่กระตุกเวลาที่เปลี่ยนเกียร์

 

ความรู้สึกที่สัมผัสได้จากการนั่งคือ เบาะนั่งสบาย โอบกระชับสรีระ เบาะที่วางขามีขนาดกว้าง วางขาได้สบาย ไม่รู้สึกปวดเมื่อยเมื่อนั่งขับไปทางไกล ดีไซน์คอนโทรลหน้ามีความสปอร์ต เรียบๆ ด้วยวัสดุสีดำ จอทัชสกรีนกว้าง ทำให้เมื่อใช้งานไม่ต้องละสายตาจากถนนมากนัก ช่องวางของภายในรถค่อนข้างมีครบครัน ทั้งที่ฝาประตูทั้ง 4 บาน รวมถึงบริเวณเกียร์ แอร์ปรับอากาศเย็นทั่วถึงทั้งคัน เบาะคู่หน้าปรับระดับได้หลากหลาย

                สำหรับสิ่งที่คิดว่าควรเพิ่มเติมเข้ามาคืออัตราการเร่งแซงนั้นค่อนข้างฝืน และอืด ต้องกดหนักนิดหน่อย เพื่อให้แซงคันข้างหน้าได้ เพราะการเร่งแซงยังไม่ถึงกับพุ่งปรี๊ด แต่ก็พอไปได้ ทำให้ต้องระวังเป็นพิเศษและอาศัยการชำนาญในการกะระยะว่าจะพ้นคันหน้าหรือไม่ อาจจะด้วยเพราะรถ  All New Suzuki XL7 นำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซีย มีเพียง 4 สปีด ภูมิประเทศของที่นั่น รวมถึงวิถีชีวิตของชาวอินโดนีเซียนั้นเป็นไปอย่างช้าๆ ขับไปทีละนิด หรือบรรทุกผู้โดยสารจำนวนมา การผลิตรถคนนั้นจึงออกมาตามอุปนิสัยของชาวอินโดนีเซีย อัตราทดเกียร์จึงไม่คล่องแคล่วเหมือนอุปนิสัยของคนไทย ที่ต้องการความคล่องตัว หรือความเร็วเมื่อขับออกต่างจังหวัด

                

               แต่ข้อดีของ All New Suzuki XL7 ที่มีอย่างเห็นได้ชัดคือ ระบบอินโฟเทนเมนท์ใช้งานง่าย มีช่องเก็บของเยอะ ระบบปรับอากาศ และการกระจายความเย็นมีทั่วถึงทั้งคัน และระบบช่วงล่างที่ทำได้น่าประทับใจมากกว่าที่คิดอีกด้วย ซึ่งหากปรับเรื่องอัตราเร่งได้ก็จะน่าประทับใจขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

All New Suzuki XL7

ราคา                                                       779,000 บาท       

เครื่องยนต์                                              1462 ซีซี K158 4 สูบ 16 วาล์ว           

เกียร์                                                       อัตโนมัติ 4 สปีด

กำลังสูงสุด                                            105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                                          138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที

ความยาว                                               4,450  มม.                            

ความกว้าง                                             1,775 มม.                                             

ความสูง                                                 1,710 มม.                             

ระยะฐานล้อ                                          2,740 มม.                                             

ล้อและยาง                                             196/60 R16 ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทน

 

 




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023