dot




ดื่มด่ำบนเส้นทางธรรมชาติกับ Mazda CX-30 เส้นทางขอนแก่น-พิษณุโลก

 ดื่มด่ำบนเส้นทางธรรมชาติกับ Mazda CX-30 เส้นทางขอนแก่น-พิษณุโลก

         บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เชิญชวนสื่อมวลชนร่วมสัมผัสสมรรถนะของรถยนต์ All-New Mazda CX-30  ที่เป็นพระเอกของงาน ในเส้นทางขอนแก่น-พิษณุโลก ระยะทางรวม 330 กิโลเมตร มาพร้อมเครื่องยนต์ Skyactiv-G เป็นแพลตฟอร์มเจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า ซึ่งมีขนาดใหญ่และดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกันในปัจจุบันนี้

        

       All-New Mazda CX-30  นั้นมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่า CX-3 แต่เล็กกว่า CX-5 เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีกิจกรรมที่หลากหลาย ใช้ขับขี่ในเมืองส่วนใหญ่ที่ต้องการความอเนกประสงค์ ความคล่องตัว และความสะดวกสบายในพื้นที่ใช้สอยของห้องโดยสาร  โดยมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น 2.0 C ราคา 989,000 บาท, รุ่น 2.0 S ราคา 1,099,000 บาท และรุ่นท็อป 2.0 SP  ราคา 1,199,000 บาท โดยทั้งหมดใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และกิจกรรมในครั้งนี้ใช้รุ่น SP ทั้งหมด มาพร้อมกับล้อ 18 นิ้ว  

               

             รูปลักษณ์ภายนอก Mazda CX-30 ยังคงแนวคิดการออกแบบของ KODO – Soul of Motion ที่ทำให้รูปลักษณ์มีความโดดเด่นเมื่อวิ่งอยู่บนท้องถนน เรียบหรู ทรงพลังเช่นเคย กระจังหน้าเป็นสไตล์รังผึ้ง ภายนอกติดตั้งกล้องมองรอบคัน ด้านบนเป็นหลังคาซันรูaทำให้ห้องโดยสารโปร่งสบายมากขึ้น ไฟหน้าเป็น LED ส่องสว่างทั้งเวลากลางวัน-กลางคืน ไฟท้าย LED เซ็นเซอรกะระยะทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

  

จากจุดสตาร์ทที่อำเภอเมืองขอนแก่น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที โดยมุ่งหน้าไปยังจุดหมายแรกในอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ราว 90 กิโลเมตร ช่วงแรกเป็นการเดินทางผ่านเมือง มีรถบนถนนค่อนข้างเยอะ แต่ไม่ถึงขั้นติดขัดมากมาย ขับไปสบายๆ เรื่อยๆ เมื่อขับไปสักพักทางเริ่มโล่งมากขึ้น มีโอกาสใช้อัตราเร่ง รวมทั้งลองเปิดโหมดการขับขี่เป็นโหมดสปอร์ต ก็รู้สึกทันทีถึงความกระด้างมากขึ้น ขับสนุกใช้ได้เลยทีเดียว เมื่อมาถึงที่หมายแวะรับประทานอาหารว่างกันเรียบร้อย ก็พร้อมจับพวงมาลัยเดินทางต่อไปยังร้านอาหารในเส้นทางเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งถนนในช่วงนี้ตัดผ่านระหว่างเขา ทำให้หนทางค่อนข้างคดเคี้ยว ดังนั้นจึงต้องขับอย่างระมัดระวังมากขึ้น ลดความเร็วลงหน่อยแล้วดื่มด่ำกับธรรมชาติอันเขียวขจีที่เต็มสองข้างทาง ขณะเข้าโค้งได้สัมผัสกับช่วงล่างที่มีความนุ่มหนึบ จะรู้สึกว่ายึดเกาะแน่น ทรงตัวได้ดีมาก การควบคุมพวงมาลัย รวมทั้งการตอบสนองของพวงมาลัยและเกียร์เข้ากันได้ดี ให้สัมผัสที่มั่นใจ เมื่อลองใช้แพดเดิลชิฟท์เปลี่ยนเกียร์ก็ไม่กระตุก ทำให้ขับสนุกและน่าพอใจ อัตราเร่งทำได้ค่อนข้างลื่นไหลสำหรับรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์เอสยูวีคันนี้ ขณะที่ขับไปในความเร็วสูง พวงมาลัยยังคงนิ่ง การเบรกก็ทำได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ภายในเรียบหรู คุมโทนสีดำ เบาะคู่หน้าให้ความสปอร์ตและโอบกระชับสรีระให้อยู่ในท่านั่งที่ผ่อนคลายที่สุด เบาะคนขับปรับได้ถึง 10 ทิศทาง  สำหรับเบาะนั่งตอนหลังนั้นกว้างขวางพอสมควร มีระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง มีพื้นที่ Head Room และ Leg Room เหลือเฟือ เบาะกลางสามารถดึงลงมาเป็นพนักวางแขนได้ มีช่องใส่แก้วน้ำ 2 ช่อง และช่องวางของอยู่บริเวณเดียวกัน การนั่งโดยสารอาจจะยังไม่สบายนักด้วยเบาะนั่งที่ตั้งตรงเกินไป รวมถึงเบาะรองคอที่เอนหัวลงไปไม่ได้ สอดคล้องกับการออกแบบมาอย่างสปอร์ตจึงต้องลดทอนความสะดวกสบายตรงนั้นไป และถึงแม้จะนั่งไม่สบายนักแต่ในด้านความปลอดภัยนั้นหายห่วงเพราะออกแบบมาให้ลดอาการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น นอกจากนั้นเบาะหลังแยกพับได้ 60:40 อิสระจากกัน เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระให้กว้างมากขึ้น

 

อุปกรณ์ภายในห้องโดยสารมีมาให้อย่างครบครันแผงหน้าปัดและมาตรวัดดิจิตอลแบบ TFT LCD ปรับเปลี่ยนการแสดงข้อมูลได้หลากหลาย เพิ่มความปลอดภัย มีการแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้าโดยทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาออกจากถนน นอกจากนั้นยังมีระบบเสียง Bose® รอบทิศทางและลำโพง 12 ตัว เชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นผ่าน Mazda Connect มาพร้อม Apple CarPlay แสดงบนจอสีขนาด 8.8 นิ้ว ควบคุมได้ด้วยปุ่ม Center Commander ใช้งานง่าย

All New Mazda CX-30 ตอบโจทย์ในเรื่องการขับขี่ที่ให้ความสนุกสนาน ปรับให้สปอร์ตก็ได้ ขับธรรมดาก็ดี ให้ความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับรถ การใช้สอยภายในห้องโดยสารภายในรถก็นับว่าหยิบจับใช้งานง่าย ฟังก์ชันที่ให้มาก็เหมาะสม ขับสนุก สมรรถนะดี ตอบโจทย์ทั้งความอเนกประสงค์และคล่องตัวอย่างแท้จริง แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องเลือกรถที่เหมาะกับตัวเองถึงจะคุ้มค่าที่สุด

   

All New Mazda CX-30 (Skyactiv 2.0 SP)

ราคา                                                       1,190,000 บาท

เครื่องยนต์                                              1,998 ซีซี Skyactiv-G 2.0 DOHC แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว

พร้อมวาล์วแปรผันคู่อัตโนมัติ Dual S-VT

เกียร์                                                       อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic

กำลังสูงสุด                                            165 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด                                          213 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รตน.

ความยาว                                               4,395 มม.                             

ความกว้าง                                             1,795 มม.                                             

ความสูง                                                 1,540  มม.                            

ระยะฐานล้อ                                          2,655 มม.                                             

ล้อและยาง                                             ล้ออัลลอย 18 นิ้ว, 215/55 R18




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023