dot




ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ซีดานสุดพรีเมียม ให้การขับขี่ที่เต็มไปด้วยความสปอร์ต

 ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ซีดานสุดพรีเมียม ให้การขับขี่ที่เต็มไปด้วยความสปอร์ต

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบยนตรกรรมแห่งความสปอร์ตกับ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING)  ที่ทางฮอนด้าภูมิใจนำเสนอว่าจะช่วยให้การขับขี่เต็มไปด้วยความมั่นใจ สะดวกสบาย และปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งการทดสอบครั้งนี้เริ่มต้นเส้นทางจาก กรุงเทพฯ สู่ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระยะทางไป-กลับ ร่วมกว่า 370 กิโลเมตร

                ก่อนที่จะเริ่มทริปทดสอบก็มีการฟังบรรยายถึงภาพร่วมผลิตภัณฑ์ ข้อมูลรถที่ต้องรู้ ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ที่ปรับใหม่แบบไมเนอร์เชนจ์ หรือระบบเทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งเราจะได้ใช้ระบบเหล่านั้นกับฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

               

           สำหรับดีไซน์ภายนอก มีการเปลี่ยนกระจังหน้าและกันชนหน้าดีใซน์ใหม่ มีสัญลักษณ์ RS บ่งบอกอย่างชัดเจน มีความชัดเจนและสปอร์ตี้มากขึ้น ไฟหน้าพร้อมส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED Daytime Running Light (DRL) ไฟตัดหมอกเป็นแบบ LED เสริมคิ้วโครเมียมให้กับไฟตัดหมอก คิ้วโครเมียมกันสาดทำให้ดูหรูหรามากขึ้น ด้านท้ายเองก็ยังมีขอบโครเมียมที่กันชน ซึ่งมีในรุ่นมาตรฐานด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งความแตกต่างกันสำหรับรุ่นท็อป RS จะเป็นโครเมียมสีดำ ดูหล่อเท่ ส่วนรุ่นรองลงมาอย่าง 1.8 EL, 1.8 E และ TURBO จะเป็นแถบโครเมียมสีเงินดูหรูหรา ส่วนไฟท้ายยังคงเป็น C (C-Identity) เอกลักษณ์เฉพาะของซีวิค และเสาอากาศแบบครีบฉลาม (Shark Fin) (เฉพาะรุ่น RS) พร้อมล้ออัลลอย 17 นิ้ว ในรุ่น TURBO และ RS 16 นิ้ว ในรุ่น 1,8 EL และ 1.8 E ลายสปอร์ตรมดำ เพิ่มมิติให้ดูสวยงาม ที่กระจกมองข้างติดตั้งกล้องแสดงมุมอับสายตา

                 

         เส้นทางที่มุ่งสู่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เหมาะแก่การทดสอบเป็นอย่างมาก เพราะมีสภาพถนนอันหลากหลาย ทั้งทางตรง ทางเลี้ยว ทางโค้ง สามารถทดสอบระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยได้เต็มที่ รวมถึงดื่มด่ำไปกับธรรมชาติสองข้างทาง ผนวกกับความสุนทรีย์ในห้องโดยสารอันเงียบสงบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายขณะขับขี่ได้ดีที่เดียว เบาะนั่งนั้นมีการตัดเย็บด้วยด้ายสีแดงสวยงาม ด้านคนขับติดตั้งมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่สไตล์สปอร์ต ระบบเครื่องเสียงหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ  Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI เสียดายที่ยังไม่มีรองรับระบบแอนดรอยด์ นอกจากนี้หน้าจอยังสามารถแสดงผลเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย (Hands-free Telephone) และติดตั้งสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง รับและวางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย ให้ความสะดวกสบายได้เต็มขั้น

              

                         นอกจากการขับทดสอบแล้วทางฮอนด้ายังจัดกิจกรรมให้คณะสื่อมวลชนได้ยืดเส้นยืดสายด้วยเกมเพ้นท์บอลสร้างสีสันสำหรับทริปทดสอบครั้งนี้

                ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์และระบบที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีมเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตันเมตร ที่ 1,700 - 5,500 รอบต่อนาที และรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที รองรับน้ำมัน E85 อีกด้วย

               

          และตัวเอกของฮอนด้า ซีวิค ตัวไมเนอร์เชนจ์นี้ก็คือ ระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยของฮอนด้า นั่นคือ “ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง” (Honda Sensing) ซึ่งมีระบบช่วยเหลืออย่างครบๆ ทั้ง ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS), ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS), ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW), ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB), ระบบป้องกันรถออกนอกเลน ซึ่งนับว่าคุ้มค่าและแม่นยำ

                การขับขี่นั้นถือว่านุ่มนวล และมีการยึดเกาะที่ดี มีอัตราเร่งที่ดี เบาะนั่งสบาย โดดเด่นในด้านการออกแบบที่สปอร์ตสวยงาม ทั้งประหยัดน้ำมัน นับเป็นรถที่เหมาะสำหรับไลฟ์ผู้ที่ชื่นชอบสไตล์สปอร์ตและผู้ที่ใช้งานบ่อย คุ้มค่าแน่นอน

 

New Honda Civic TURBO RS

เครื่องยนต์                                                              1,498 ซีซี (DOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว VTEC TURBO

เกียร์                                                                       CVT

กำลังสูงสุด                                                            173 แรงม้า ที่ 5,500 รตน.

แรงบิดสูงสุด                                                          220 ที่ 1,700-5,500 รตน.

ความยาว                                                               4,648 มม.

ความกว้าง                                                             1,799 มม.

ความสูง                                                                 1,416 มม.

ระยะฐานล้อ                                                          1,698 มม.

ล้อและยาง                                                             17 x 7J,

                                                                                215/50 R17




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023