dot




ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปเปิดประสบการณ์การขับขี่เหนือชั้นกับ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่”

 ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปเปิดประสบการณ์การขับขี่เหนือชั้นกับ

“ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่”

         เพชรบูรณ์ ประเทศไทย, 10 ตุลาคม 2561 – ฟอร์ด ประเทศไทยจัดทริปพิเศษเชิญคณะสื่อมวลชนร่วมเปิดประสบการณ์การขับขี่เหนือชั้นกับ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางที่เหนือกว่าด้วยสมรรถนะ และความปลอดภัยพร้อมสำหรับทุกเส้นทางทั้งบนทางเรียบและแบบออฟโรด ด้วยขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ (Bi-turbo Diesel Engine ที่มอบกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตรและเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 180 แรงม้าและแรงบิดที่ 420 นิวตันเมตร ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ผสานกับความเหนือชั้นของระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ (Terrain Management System i4WD) และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์การเดินทางทุกรูปแบบ ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคม 2561 ณ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ คณะสื่อมวลชนได้รับการต้อนรับโดยผู้บริหารฟอร์ด ณ อิมแพค ฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมรับฟังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ประสิทธิภาพและความปลอดภัยรวมถึงโปรแกรมการเดินทางตลอดสองวันทั้งบนทางเรียบและแบบออฟโรด

 

 

             ก่อนออกเดินทางสื่อมวลชนได้ขนสมภาระขึ้นรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ใหม่ ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ใหม่ ประตูท้ายไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรีเพียงใช้เท้ายื่นไปใต้ท้ายรถ ประตูท้ายก็จะเปิดออกเองโดยอัตโนมัติ (เมื่อมีกุญแจอัจฉริยะอยู่ในกระเป๋าหรือที่ตัวผู้สัมผัส) หลังจากนั้นคณะออกเดินทางมุ่งหน้าไปยัง จังหวัดเพชรบูรณ์ บนเส้นทางไฮเวย์เพื่อทดสอบขุมพลังใหม่ ของ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” ที่ตอบสนองการขับขี่และมอบอัตราเร่งได้อย่างรวดเร็วช่วยให้การขับขี่บนทางเรียบคล่องตัวนุ่มนวลและสนุกกว่าที่เคยพร้อมประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นนอกจากนี้เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะและห้องโดยสารที่หรูหราใน “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” ยังช่วยให้คณะสื่อมวลชนเพลิดเพลินกับประสบการณ์การขับขี่ทางไกลได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ระหว่างการขับขี่สื่อมวลชนยังได้ทดลองใช้งานระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) ซึ่งสามารถจดจำเสียงและสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออกฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนนรวมทั้งยังรองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมบลูทูธจอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว และกล้องมองหลังรวมทั้งระบบแผนที่นำทางโดยใช้สัญญาณจากดาวเทียมที่เพิ่มความมั่นใจในการเดินทางในพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์หลังจากรับประทานกลางวัน ณ อำเภอวิเชียรบุรี คณะสื่อมวลชนจึงได้เดินทางต่อไปยังอำเภอเขาค้อ ด้วยเส้นทางขึ้นเขาด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งกำลังและเร่งความเร็วรวมทั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

             ในวันถัดมา คณะสื่อมวลชนออกเดินทางสู่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงเพื่อชมทัศนียภาพในจุดชมพระอาทิตย์และทุ่งนางพญาด้วยความเหนือชั้นของระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ (Terrain Management System i4WD) ของ “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่” เพียงการหมุนปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ตามสภาพถนนช่วยให้การขับขี่แบบออฟโรดบนระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรเป็นเรื่องง่ายดาย ระบบ Terrain Management System (TMS) ได้รับการออกแบบมาพร้อมกับโหมดตั้งค่าการขับขี่ 4 แบบ คือ 1.พื้นผิวทั่วไป (Normal) 2. พื้นหิมะ/โคลน/หญ้า (Snow/Mud/Grass) 3.พื้นทราย (Sand) และ 4. พื้นหินขรุขระ (Rock) โดยแต่ละโหมดจะปรับเปลี่ยนการตั้งค่า อัตราเร่ง ระบบส่งกำลังระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ และระบบควบคุมการเกาะถนนเพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกสถานการณ์ในกรณีที่ต้องเผชิญกับเส้นทางออฟโรดสุดหฤโหดผู้ขับขี่ก็สามารถเลือกปรับโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อที่อัตราทดรอบต่ำ (4x4 Low) เพื่อการควบคุมรถได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น  หลังจากที่สื่อมวลชนได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพของทุ่งหญ้าและสวนสนอันแปลกตาจนเวลาสมควรจึงได้ออกเดินทางเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้าน Greenfield Farm & Bistro และเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023