dot




เปิดประสบกาณ์ของการเดินทางกับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

 เปิดประสบกาณ์ของการเดินทางกับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

         กรุงเทพฯ ประเทศไทย (1 ตุลาคม 2561) - นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เอสยูวีอัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซีส์จัดกิจกรรมผจญภัยพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่ ผ่านภูเขาสูง และการทดสอบแบบออฟโรดในจังหวัดเชียงราย นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมผจญภัยให้สื่อมวลชนทดสอบ และสัมผัสความท้าทายครั้งแรกของ เทอร์ร่า ใหม่ ที่พร้อมข้ามผ่านทุกขีดจำกัด ผู้ทดสอบได้สัมผัสกับสมรรถนะอันโดดเด่นของเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ที่อยู่ในเอสยูวีรุ่นนี้

 

       "เราต้องการให้สื่อมวลชนได้ทดสอบ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ทั้งในด้านสมรรถนะ นวัตกรรมและความสะดวกสบายในการขับขี่ที่ท้าทายทุกรูปแบบ" นาย อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว "ผมมีความยินดีที่ เทอร์ร่า ใหม่ สามารถผ่านการทดสอบต่างๆ เพื่อที่จะพาทุกคนออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ และตอกย้ำถึงคุณสมบัติของรถอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมที่พร้อมใช้งานในทุกเส้นทางและเหมาะสำหรับทุกการขับขี่"

 

             สำหรับระยะทางในการทดสอบกว่า 120 กิโลเมตร เริ่มต้นจากเมืองเชียงราย มุ่งสู่พระตำหนักดอยตุง ระหว่างเส้นทางได้มีการทดลองเทคโนโลยีอัจฉริยะใน เทอร์ร่า ใหม่ เช่น เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ (Intelligent Rear View Mirror – IRVM) ช่วยให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารปลอดภัยยิ่งขึ้นเมื่อมีสัมภาระขนาดใหญ่หรือขณะมีผู้โดยสารเต็ม 7 ที่นั่ง รวมไปถึงเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่น ๆ เช่น กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) เทคโนโลยีตรวจจับ และส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ระบบพับเบาะอัตโนมัติ (1-Touch Remote Fold and Tumble) สำหรับที่นั่งแถวที่สองเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าออก ตลอดจนกระจกหน้าแบบลดเสียงรบกวนจากภายนอก (Noise-reducing acoustic glass) ที่ช่วยให้ภายในห้องโดยสารมีความเงียบเติมเต็มความเป็นส่วนตัวตลอดการเดินทาง

 

           เส้นทางช่วงขึ้นพระตำหนักดอยตุง ไปดอยช้างมูบ ดอยผาฮี้ ตลอดจนถึง ดอยผาหมี มีรูปแบบเส้นทางขึ้นลงเขาสูงชันและคดเคี้ยวตลอดเวลา ทำให้ เทอร์ร่า ใหม่ ได้พิสูจน์ พละกำลังของเครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่โดดเด่นทั้งสมรรถนะ อัตราการประหยัดน้ำมัน และด้วยระบบช่วงล่างหลังคอยล์สปริงแบบ 5-link ที่ยอดเยี่ยมสามารถช่วยลดอาการโคลงของตัวรถ (body roll) ทำให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ ไม่เหนื่อยล้า ผู้โดยสารรู้สึกสะดวกสบาย แม้บนถนนที่คดเคี้ยว

 

             การทดสอบครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ทดลองขับทั้งในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) บนเส้นทางหลากหลายรูปแบบ ตลอดจนถึงสถานีทดสอบสมรรถนะแบบออฟโรดบนเส้นทางตามธรรมชาติ เช่นผ่านเนินเพื่อทดสอบมุมเอียง เนินสลับ เนินเขาสูง และระบบแสดงผลของมุมเอียงต่างๆ ในขณะขับขี่ทาง   ออฟโรด การทดสอบขับลุยน้ำ การทดสอบเทคโนโลยีของ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ในรถเอสยูวีพรีเมี่ยม เช่น เทคโนโลยีช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) เทคโนโลยีควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control – HDC) เทคโนโลยีป้องกันการลื่นไถล (Brake Limited Slip Differential -    B-LSD) มาตรแสดงข้อมูลของระบบขับเคลื่อน (Off-road Meter) รวมถึงมุมเอียงต่างๆ ในขณะขับขี่ทางออฟโรด ฟังก์ชั่น shift-on-the-fly ที่ให้ผู้ขับสามารถเปลี่ยนจากการขับขี่แบบสองล้อ เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทั้งหมดนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่และเทอร์ร่าใหม่ สามารถลุยภูมิประเทศต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ

               นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มีให้เลือก 5 สี ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,316,000 บาท สำหรับรุ่น 2.3 V 2WD 7AT รุ่น 1,349,000 บาท สำหรับรุ่น 2.3 VL 2WD 7AT และ THB 1,427,000 สำหรับรุ่น 2.3 VL 4WD 7AT  "นิสสัน มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดแก่ชาวไทย สำหรับ เทอร์ร่า ใหม่ เราขอชวนทุก ๆ ท่านสัมผัสประสบการณ์ของการเดินทางครั้งพิเศษที่นิสสัน จะพาทุกท่านไปเปิดโลก สู่ประการณ์ใหม่ หรือ Life lives outside" บาร์เตส เสริม




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023