dot




ฟอร์ดจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ บุกทางเรียบ ตะลุยออฟโรด โชว์สมรรถนะได้ถึงใจ

 ฟอร์ดจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่

บุกทางเรียบ ตะลุยออฟโรด โชว์สมรรถนะได้ถึงใจ

        ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริปทดสอบขุมพลังของรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ภายใต้นิยาม เกิดมาแกร่งพร้อมเครื่องยนต์ไบเทอร์โบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เพื่อสมรรถนะและประสบการณ์ในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งเส้นทางเรียบและเส้นทางออฟโรด ณ จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2561

  

       คณะสื่อมวลชนเดินทางถึงจังหวัดเชียงราย ก่อนมุ่งหน้าไปยังโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงราย  รีสอร์ท โดยมีผู้บริหารฟอร์ดกล่าวต้อนรับ พร้อมรับฟังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และการทำงานของฟีเจอร์ใหม่ใน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และสรุปโปรแกรมการเดินทางตลอดระยะทาง 368 กิโลเมตร เพื่อสัมผัสขุมพลังขั้นสูง สมรรถนะที่เหนือกว่า เทคโนโลยีที่เหนือชั้น และดีไซน์อันโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่  คณะสื่อมวลชนออกเดินทางไปยังแม่จัน บนเส้นทางไฮเวย์ เพื่อทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่และเกียร์ใหม่ ของฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรค และรุ่นใหม่ลิมิเต็ด (Limited) ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่มอบกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร เพื่อรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย การตอบสนองได้ดั่งใจ ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบาย เพิ่มความมั่นใจตลอดเส้นทาง ระหว่างการขับขี่ สื่อมวลชนยังได้ทดลองใช้งานระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) ซึ่งสามารถจดจำเสียงและสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน รวมทั้งยังรองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว และกล้องมองหลัง

  

          จากนั้น เมื่อเดินทางถึงไร่พีบี วัลเล่ย์ คณะสื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางขรุขระ เพื่อทดสอบระบบช่วงล่างของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ทั้ง ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจจับคนเดินถนนและยานพาหนะด้านหน้า ช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง เมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป รวมถึงระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบกึ่งอัตโนมัติช่วยบังคับทิศทางของรถให้เข้าสู่ช่องจอด ต่อจากนั้น จึงออกเดินทางสู่เชียงของ เพื่อสัมผัสสมรรถนะอันแข็งแกร่งจากการขับขี่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ บนทางเรียบและเส้นทางเลียบเขาอันท้าทาย เพื่อทดสอบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงสมรรถนะการทรงตัวและการเกาะถนน บนระยะทางอีกกว่า 115 กิโลเมตร  ในวันถัดมา คณะสื่อมวลชนออกเดินทางไปสู่แม่สาย บนทางเรียบและเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางรู้สึกสบายและเป็นส่วนตัว รวมถึงเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เช่น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบเตือนการชนด้านหน้า และอื่นๆ ที่มีในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค 4x4 ยังช่วยช่วยลดความเหนื่อยล้าเมื่อเดินทางระยะไกลและให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

    

            เมื่อเดินทางถึงร้านจันกะผัก คณะสื่อมวลชนได้เที่ยวชมศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ แปลงปลูกผักปลอดสารพิษและสวนดอกไม้ พร้อมทัศนียภาพเทือกเขานางนอนที่กำลังโด่งดัง ก่อนเดินทางต่อไปยังไร่ชาฉุยฟง โดยใช้เส้นทางดอยแม่สลอง เพื่อทดสอบพลังของเครื่องยนต์ไบเทอร์โบมอบแรงบิดที่เหนือกว่า และอัตราทดเกียร์ที่แคบลงของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด จะช่วยเพิ่มพลังและแรงเร่ง ทำให้การขึ้นเขาที่คดเคี้ยวและสูงชันเป็นเรื่องง่ายดาย รวมถึงระบบช่วงล่างใหม่ทีช่วยให้สมรรถนะในการขับขี่ดีขึ้น ลดการโคลงตัวและเพิ่มความแม่นยำในการควบคุมทิศทาง คงสมรรถนะที่เหนือชั้นในการเดินทางแบบสมบุกสมบันอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ ก่อนแวะพักจิบน้ำชาท่ามกลางบรรยากาศไร่ชาเขียวชอุ่ม และออกเดินทางไปยังสนามบินแม่ฟ้าหลวงเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

                ทริปนี้ทั้งอิ่มอกอิ่มใจ และอิ่มสมรรถนะอันทรงพลังของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่ทำให้ทริปครั้งนี้มีครบรส ทั้งขับสบายเร่งแซงได้ถึงใจบนถนนทางเรียบ และฝ่าฟันอุปสรรคได้บนเส้นทางออฟโรด ซึ่งคุ้มค่าที่ได้สัมผัสฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ด้วยตัวเอง...




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023