dot




ล้างรถกันเถอะ

 ล้างรถกันเถอะ

  ผ่านพ้นจากช่วงเทศกาลหยุดยาวแต่ละครั้ง สิ่งสำคัญตั้งแต่ก่อนการเดินทางคือเช็คหรือตรวจสอบสภาพรถยนต์ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน สำหรับการเดินทางไกล ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน และเมื่อกลับจากการเดินทางไกลแต่ละครั้ง หากใครมีเวลาก็ควรกลับมาเช็คกันอีกรอบ หรือหากมีเวลาน้อย ก็แค่ล้างรถให้สะอาดสะอ้านเงาวับจับตาก็พอ ถือเป็นกุศโลบายเล็กๆน้อยๆสำหรับการล้างรถ เพราะจริงๆก็เป็นการช่วยตรวจเช็ครถไปในตัว

    เพราะหลังการเดินทางแต่ละครั้ง รถยนต์ของเราต้องวิ่งผ่านสภาพถนนหลายรูปแบบ หรือทั้งแบบวิ่งกลางวัน กลางคืน ที่จะมีแมลง ฝุ่นผง และซากต่างๆที่มาเกาะติดตามตัวถังรถและตระแกรงหน้ารถเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากเราไม่ล้างหรือทิ้งไว้นานๆมันก็จะแข็งแห้งเกราะกรัง กลับมาล้างอีกทีก็จะเริ่มยากยิ่งเป็นซากแมลงที่บี้ติดอยู่กับซอกของรังผึ้งหม้อน้ำ อาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้รังผึ้งหม้อน้ำอุดตันระบายความร้อนได้ไม่ดีหรือทำให้บริเวณรังผึ้งหม้อน้ำเกิดเป็นสนิมจนรั่วขึ้นมาได้ ทีนี้ละงานงอกเลยทีเดียว.....!

    ใครที่ไม่อยากเสี่ยง เอาเป็นว่าเมื่อกลับถึงบ้าน หรือ ถึงจุดหมายปลายทาง ก็รอให้เครื่องยนต์เย็นสนิทดีก็ควรหาน้ำมาฉีดราดไปทั่วตัวรถและตะแกรงหน้ารถเพราะว่าเศษละอองฝุ่นผงต่างๆจะได้ไหลตามน้ำออกไปจากตัวรถและกระจกหน้ารถบ้างในกรณีที่เป็นซากตัวแมลงต่างๆก็จะได้อ่อนตัวเละละลายตามน้ำออกไปได้บ้าง และเมื่อเสร็จสิ้นการใช้งานเรียบร้อยแล้วหากต้องการล้างรถยนต์ด้วยตนเองก็ให้ใช้น้ำฉีดชะโลมไปทั้งคันรถจนโชก เพื่อที่ซากแมลงต่างๆเละล้างออกง่าย หลังจากนั้นจึงใช้ผ้าชุบน้ำเปียกเช็ดไปที่บริเวณดังกล่าวโดยไม่ต้องออกแรงกด เพราะหลายครั้งที่เจ้าของรถหรือคนล้างรถเห็นว่ามีคราบซากแมลงเกาะติดตามตัวถังก็จะออกแรงกดลงไปบนผ้าเช็ดรถมากกว่าปรกติจนอาจทำให้บริเวณนั้นบุบหรือเกิดเป็นรอยด่างขึ้นมาได้เแต่หากมีซากแมลงติดอยู่บริเวณกระจกบังลมหน้ารถก็อาจจะใช้แรงกดมากกว่าส่วนที่เป็นตัวถังรถได้ ถือเป็นขั้นตอนง่ายๆสำหรับคนที่ชอบล้างรถเอง ที่กระผมได้รวบรวมมานำเสนอ

     แต่หากใครที่ไม่นิยมชมชอบการล้างเอง และมักจะใช้บริการคาร์แคร์ หรือ ตามร้านล้างรถทั่วไป ก็มีข้อแนะนำว่าเมื่อรับรถที่ล้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ควรตรวจดูความเรียบร้อย  โดยเฉพาะตามซอกตามหลืบต่างๆอาทิ  บริเวณรังผึ้งหม้อน้ำ, บริเวณซอกกระจกหน้าส่วนที่ติดกับขอบยาง บริเวณซอกกระจกมองข้างตรงรอยพับ และบริเวณใกล้กับซุ้มล้อรถยนต์ ที่อาจจะมีคราบหรือจุดของยางมะตอยที่กระเด็นขึ้นมาจับอยู่กับสีตัวถังและล้างออกยากหากเจอก็จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้จัดการทำความสะอาดให้เรียบร้อยไม่เหลือตกค้างเป็นตัวก่อให้เกิดสนิมตามจุดต่างๆเหล่านั้นขึ้นมาได้นั่นเองครับ เอาเป็นว่าจะล้างแบบไหน ก็เลือกเอา แต่ยังไงก็ขอแนะนำให้ล้างรถหลังเดินทางไกลทุกครั้ง!!
             

  ส่วนใครที่อยากดู “สาวๆ” ล้างรถ กระผมก็ขอเชิญชวนมา ณ ที่นี้ ในงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2018 ในวันที่ 27 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม นี้ ที่ไบเทคบางนา มาลองดูสาวๆเขาล้างรถกันก่อน เผื่อจะเกิดแรงบันดาลใจให้กลับไปล้างรถที่บ้านกันบ้าง!!




Fast Auto Show Thailand

ทีมผู้บริหาร ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป มอบรางวัลใหญ่แก่ผู้โชคดี และประกาศความพร้อมจัดงานปีหน้า
ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ แอนด์ อีวี เอ็กซ์โป 2023 ปีที่ 11 จัดให้แบบจุกๆ วันที่ 5-9 ก.ค. นี้ ที่ไบเทคบางนา
ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ครั้งที่ 10 พร้อมกระหึ่ม วันที่ 6-10 ก.ค.นี้ ที่ไบเทคบางนา
ประกาศเลื่อนวันจัดงาน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม นี้ เซ่นโควิดระลอกใหม่
รถตู้แบบไหน จะใช่สำหรับคุณ!
รถอเนกประสงค์ แบบไหน ที่ใช่สำหรับเรา By little Pretty
ส่องรถขับสนุก นั่งสะดวก ในราคาสะดวกจะซื้อในงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2019
พระเอกของเราก็มา ปรากฏตัวในงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ 2019
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” อยากสวยระวังซวย
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” วัยเกษียณอายุ....เลือกรถแบบไหนดีล่ะ ?
“รู้เรื่องรถกับพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ” กลิ่น(เหม็นไหม้)นั้น..สำคัญไฉน
3 ทางเลือกสำหรับรถคันแรกในชีวิต
“เลือกรถด้วยวงเงินไม่เกินล้านบาท”
หัดขับรถ มือสองหรือป้ายแดงดีกว่ากัน



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023